TÌM KIẾM BÀI BÁO (110)
STTThông tin bản thảo
1

Chiến lược nâng cao lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp xuất khẩu thép Việt Nam trước tác động của cơ chế điều chỉnh biên giới carbon: vai trò của năng lực động, đổi mới công nghệ, đổi mới xanh và thể chế

Nghiên cứu này phân tích những tác động của Cơ chế Điều chỉnh Biên giới Carbon (CBAM) đối với lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp xuất khẩu thép Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh vai trò trung gian...

Tác giả: Trần Hồng Ngọc, Phạm Mai Thủy Tiên

Từ khóa: Cơ chế Điều chỉnh Biên giới Carbon lợi thế cạnh tranh đổi mới xanh thể chế đổi mới công nghệ

2

Một thuật toán tìm kiếm theo chiều sâu hiệu quả cho việc giải quyết bài toán hôn nhân ổn định tối đa với danh sách ưu tiên ngang bằng và không đầy đủ

Bài báo này giới thiệu một thuật toán tìm kiếm theo chiều sâu để tìm các phép ghép ổn định tối đa trong bài toán hôn nhân ổn định với danh sách xếp hạng ưu tiên ngang bằng và không đầy đủ. Ý tưởng...

Tác giả: Hoàng Hữu Việt, Lê Quốc Anh, Đinh Văn Nam

Từ khóa: Tìm kiếm chiều sâuthuật toán Gale-Shapley phép ghép ổn định bài toán hôn nhân ổn định danh sách ngang bằng và không hoàn chỉnh

3

Một phương pháp nhúng hiệu quả cao cho ảnh kép dựa vào sắp xếp thứ tự giá trị điểm ảnh

Giấu tin thuận nghịch không chỉ bảo vệ thông tin mà còn mở rộng khả năng ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Bài báo này cải tiến phương pháp sắp xếp thứ tự giá trị điểm ảnh (PVO - Pixel Value Ordering) để...

Tác giả: Cao Thi Luyen, Phạm Minh Thái

Từ khóa: Giấu tin thuận nghịch PVO ảnh kép

4

MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY THUẬN NGHỊCH CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ HÀM SỐ VÀ ĐỒ THỊ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Tư duy thuận nghịch là cách suy nghĩ theo hai chiều hướng trái ngược nhau nhưng tương hỗ lẫn nhau, giúp con người nhận thức và giải quyết vấn đề một cách linh hoạt, hiệu quả. Trong bài báo này, chúng...

Tác giả: Thái Thị Hồng Lam

Từ khóa: Năng lực tư duy thuận nghịch; chủ đề Hàm số và đồ thị.

5

Ảnh hưởng của đọc mở rộng đối với mức độ hiểu và tốc độ đọc của sinh viên học tiếng Anh như một ngoại ngữ

Đọc mở rộng đã được công nhận là một trong những phương pháp để phát triển độ trôi chảy khi đọc. Tuy nhiên, trong bối cảnh dạy học Tiếng Anh ở Việt Nam, đọc mở rộng chưa được nghiên cứu rộng rãi trên...

Tác giả: Trần Thị Ngọc Yến, Nguyễn Viết Hưng

Từ khóa: đọc mở rộngtốc độ đọcmức độ đọc hiểuđộ trôi chảy khi đọc

6

Thực trạng và biện pháp quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập ở các trường cao đẳng tỉnh Nghệ An

Bài viết phân tích, đánh giá về thực trạng quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh, sinh viên ở các trường cao đẳng (thuộc khối giáo dục nghề nghiệp) công...

Tác giả: Nguyễn Hữu Hằng, Nguyễn Như An

Từ khóa: Quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập trường cao đẳng tỉnh Nghệ An.

7

Đặc điểm nông - sinh học của các giống cam BH, cam Bù Hà Tĩnh và cam Rốn được trồng trên địa bàn huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An

Nghiên cứu được thực hiện trên 3 giống cam được trồng trên địa bàn huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An gồm cam BH, cam Bù Hà Tĩnh và cam Rốn. Sử dụng phiếu điều tra đặc điểm giống để theo dõi các giống cam 7...

Tác giả: Trần Ngọc Toàn

Từ khóa: Cam BH cam Bù Hà Tĩnh cam Rốn

8

Nghiên cứu nội dung kiểm tra từ vựng trong các bài thi tiếng Anh tiêu chuẩn hóa quốc gia

Bài báo này phân tích nội dung từ vựng trong các bài thi tiếng Anh tiêu chuẩn hóa quốc gia trong bối cảnh tiếng Anh như một ngoại ngữ (EFL). Sử dụng công cụ phân tích khối liệu Compleat Lexical Tutor,...

Tác giả: Đinh Thị Mai Anh, Trần Bá Tiến

Từ khóa: Từ vựng hồ sơ từ vựng loại từ bài kiểm tra kỳ thi

9

Đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp: một số vấn đề trong quan hệ kinh tế (2013-2023)

Ngày 12/4/1973, Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (từ tháng 7/1976 là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam) và Cộng hòa Pháp chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao. Mối quan hệ song phương Việt Nam - Pháp đã...

Tác giả: Ứng Hoàng Anh, Đỗ Thị Thanh Loan

Từ khóa: đối tác chiến lược đối tác chiến lược toàn diện quan hệ kinh tế Việt Nam - Pháp thương mạiđầu tư hỗ trợ phát triển

10

Khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) trong dạy học vật lý ở trường phổ thông: nghiên cứu về nhận thức và ứng dụng của giáo viên tại Việt Nam

Nghiên cứu này khảo sát tiềm năng của Trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc nâng cao chất lượng dạy học vật lý ở các trường phổ thông Việt Nam, phù hợp với tiếp cận dựa trên năng lực của Chương trình giáo...

Tác giả: Nguyễn Lâm Đức, Nguyễn Văn Phương, Phạm Hồng Nguyên

Từ khóa: Trí tuệ nhân tạodạy học vật lý Trung học phổ thông Nhận thức của giáo viên Ứng dụng AI.

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img